[Twitter] Shadow ban

1. Shadow ban là gì?
Shadow ban là hình thức làm cho tài khoản của bạn trở thành vô hình với cộng đồng sử dụng twitter, twitter không thông báo trước.

Những tài khoản vi phạm, nằm trong diện vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng sẽ bị shadow ban ở mức độ khác nhau.
2. Các hình thức bị shadow ban

- Tài khoản không xuất hiện trên bất kỳ gợi ý tìm kiếm nào tuy nhiên vẫn vào xem được trang cá nhân nếu truy cập trực tiếp. Nguyên nhân vì nick bạn ở mức đánh giá thấp về hành vi trực tuyến, bạn cũng có thể bị xóa khỏi tìm kiếm nếu bạn liên tục đề cập đến các tài khoản không theo dõi bạn trong các tweet của bạn hoặc tạo nhiều tài khoản ở cùng 1 vị trí.
- Tweet của bạn bị ẩn khỏi kết quả tìm kiếm, bao gồm cả hashtag lẫn tìm kiếm nâng cao. Nguyên nhân do spam hoặc nội dung không phù hợp (ảnh khỏa thân, bạo lực, chính trị cực đoan..)
- Tweets của bạn bị ẩn trong bất kỳ chủ đề nào mà bạn tham gia bình luận, Tweets đã được trích dẫn sẽ xuất hiện dưới dạng "Không khả dụng". Nguyên nhân do bạn tweet hoặc follow quá nhiều.

Shadow ban thông thường kéo dài từ 12-48h cho đến 2 tuần.

3. Ảnh hưởng tới việc vote
Trường hợp Tweet hoặc bình luận của bạn bị ẩn đồng nghĩa hashtag vote trong tweet cũng không hiện ở kết quả tìm kiếm > không được hệ thống của BTC giải ghi nhận > vote không được tính.

4. Cách check shadow ban bằng hashtag

- Đăng 1 tweet hoặc bình luận có chứa hashtag ít người dùng sau đó đăng xuất.


- Truy cập https://twitter.com/search-home tìm kiếm hashtag đó (bạn không cần nhớ link, cứ lên google gõ twitter home search là ra ngay link đầu kết quả tìm kiếm nha)





Nếu xuất hiện hashtag thì nick của bạn có thể dùng vote, còn ngược lại, bạn đã bị shadow ban, lúc này bạn cần sử dụng tài khoản khác để vote và đợi twitter xóa ban acc cũ.

*Bonus: Thay vì đăng xuất, có thể dùng nick khác hoặc nhờ bạn bè check hashtag hộ, yêu cầu nick đó phải chưa từng follow/ tìm bất cứ thông tin gì về nick mà bạn cần check.

5. Làm sao để giữ gìn những acc vote thật tốt?
Thật khó để chắc chắn bất cứ điều gì, nhưng đây là một số cách hữu ích cho bạn:

- Kiểm tra lại xem nick của bạn đã được xác nhận sdt và email chưa
- Bổ sung ảnh đại diện, ảnh bìa, cung cấp đủ thông tin về tiểu sử, vị trí nơi bạn sống và có Người theo dõi/ Đang theo dõi nếu chưa có
- Kiểm tra lại mục Riêng tư và bảo mật xem có tích vào ô Bảo vệ tweet của tôi không, nếu có thì bỏ tích đi (nhấn vào hình đại diện, chọn mục Cài đặt và riêng tư > chọn Riêng tư và bảo mật đối với app điện thoại, Riêng tư và an toàn đối với máy tính). Nếu bạn tích chọn bảo vệ thì tweet vote sẽ bị ẩn đi không được tính.
- Không post quá dồn dập. Giới hạn của mỗi tài khoản có thể khác nhau nhưng trong hầu hết các trường hợp, bạn không nên vượt quá 150 lần thả tim, 60 comment và 60 theo dõi / hủy theo dõi mỗi giờ.
- Không cần phải quá thường xuyên tương tác (tương tác quá nhiều cũng bị hạn chế hiển thị) nhưng phải có sử dụng tweet, RT, bình luận, thả tim và tin nhắn tạo mức độ đáng tin cho tài khoản của bạn và đồng đội.
- Không sử dụng bot. Hiểu đơn giản là không dùng các công cụ auto để tăng tương tác tài khoản
- Tránh tương tác với các tài khoản, hashtag quảng cáo, bị cấm, mang nội dung bạo lực, không lành mạnh, kích động thù địch.

Bạn có thể đọc thêm bài Twitter và cách tạo acc có độ tin cậy cao
📝 Bangtan7stars viết và tổng hợp

Nhận xét

  1. Acc mình bị shadow ban thì giờ phải làm sao để nó hết ạ? :(((

    Trả lờiXóa
  2. Mình bị shadow ban nên làm gì để hết ạ

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét