Youtube

1. Hướng dẫn stream an toàn

- Có thể đăng nhập hoặc đăng xuất đều được.
- Chất lượng hình ảnh và âm lượng tùy chỉnh. Bạn nên xem ở chất lượng 720 HD trở lên vì hình ảnh khi xem sẽ được rõ nét hơn. Đối với những bạn có tốc độ mạng chậm hoặc sử dụng điện thoại cấu hình thấp chỉ đạt max ở 480 cũng đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể chỉnh xuống thấp hơn ở 480, 360, 240.
- Ở lại tab youtube, không được ẩn tab đi hay chuyển sang tab khác/ trình duyệt web khác


- Xem hết video
- Dựa vào nguồn lưu lượng truy cập lượt xem mà có được các cách stream khác nhau được tính view:
+ Tìm kiếm bài hát trên youtube và stream.


+ Xem qua đề xuất của Youtube: Liên kết trong mô tả video, bên cạnh hoặc sau các video khác




+ Danh sách phát: bạn có thể dùng playlist do chính mình tự tạo hoặc của người khác.
Ví dụ playlist của group: bit.ly/tangview123 TUY  NHIÊN TRONG VÒNG 24 GIỜ ĐẦU KHÔNG NÊN SỬ DỤNG PLAY LIST.


TIP: 
Khi bạn cần làm việc khác mà vẫn muốn stream thì có thể ghim MV ở cốc cốc nhé (vì phải ở lại tab youtube khi stream, nếu không ghim lượt view sẽ không được đánh giá cao và có thể bị lọc view)



+ MV được nhúng tại website như: http://bts.ibighit.com/ , bangtanpop.blogspot.com


+ Click vào link share, backlink MV trên Facebook, Twitter... để stream

+ Sử dụng nhiều thiết bị khác nhau: laptop, điện thoại, máy tính bảng, TV...

CHÚ Ý: KHÔNG F5 vì làm trầm trọng thêm tình trạng đóng băng view, youtube mất nhiều thời gian để lọc bỏ view chất lượng thấp, đóng băng nhiều lần sẽ ảnh hưởng tới tiến độ cập nhật view > ảnh hưởng thành tích view 24h, tránh nghi spam/bot bởi lặp lại nữa


2. Làm sao để tăng view 24 giờ hiệu quả nhất?

#1 Chia sẻ, mời xem MV

Lượt view đến từ các IP mới chắc chắn không bị lọc bỏ. 

- Tích cực chia sẻ MV và mời/nhờ vả bạn bè xem ủng hộ
- Tích cực chia sẻ link lên các hội nhóm, các SNS mà bạn tham gia (ưu tiên những nơi có tương tác cao), page công cộng. Đừng quên viết một chút cảm nhận về bài hát mới hay đơn giản là mời mọi người xem MV với thái độ lịch sự tránh xảy ra phản ứng ngược.

#2 Tăng đề xuất
Tăng đề xuất chính là tăng độ tiếp cận MV đến đối tượng nonfan. MV được đề xuất nhiều thì CTR (tỷ lệ nhấp chuột) tăng lên, cũng đồng nghĩa với việc tăng lượt xem mới từ những IP thiết bị mới

Youtube dựa vào mức độ tương tác của người xem với video để quyết định chất lượng nội dung MV, từ đó mới cho đề xuất hay rank tìm kiếm cao hay thấp. Với chất lượng âm nhac được bảo chứng của BTS cùng mức độ tương tác tốt của ARMY (thông qua like, bình luận, chia sẻ) thì việc leo top tìm kiếm, tăng đề xuất là rất dễ dàng và hoàn toàn tự nhiên. Page chỉ nêu ra các chỉ số tương tác để mn nắm rõ hơn. 

Chỉ số trải nghiệm người dùng mà YouTube sử dụng:


- Theo dõi kênh (Subcribe): tăng lượng uy tín và đề xuất video kênh. 
- Thời gian giữ chân người xem video: càng lâu càng tốt. Vì vậy hãy xem hết video.
- Bình luận: Khi một người xem video và họ quyết định để lại một comment dưới video và những video càng nhiều lượt commet đều có lợi cho bạn. 
- Chia sẻ: Lượng chia sẻ video lên Mạng xã hội càng nhiều vừa giúp video của bạn có nhiều lượt xem và youtube cũng dựa vào yếu tố này để đánh giá viral của video.
- Yêu thích - Bao nhiêu người thích video hoặc đưa nó vào danh sách xem sau "Watch Later" của họ.
- Thumbs up hoặc Thumbs down: Chỉ việc nhấn nút thích hoặc không thích video. Youtube cũng dựa vào like/dislike để phổ biến video của bạn, vì like/dislike chứng tỏ video của bạn có gì đó khiến họ thích và không thích. 

 Qua đó bot youtube sẽ đánh giá video của bạn có độ lan truyền và tăng sức nóng video của bạn lên bằng cách tăng đề xuất trên youtube.  

* Note: Nên stream bằng cách gõ từ khóa giúp tăng rank kết quả tìm kiếm trên youtube.

#3 Stream trên nhiều thiết bị khác

---------------------
Trước khi vào phần FAQ page xin trích dẫn một số gợi ý từ Youtube Support:

Vào ngày 16 tháng 1 năm 2018, Youtube đã công bố các yêu cầu mới để đủ điều kiện tham gia chương trình Đối tác YouTube nhằm đem đến cho người dùng những nội dung ý nghĩa hơn và lấy lại lòng tin từ các nhãn hàng quảng cáo. Youtube xét duyệt nội dung và độ tương tác thực bằng cách nâng cao thuật toán, gia tăng số người kiểm duyệt video. Youtube cũng đưa ra thông báo về thay đổi thuật toán xác định lượt xem.

"Lượt xem là hành động xem video có chủ ý, trong đó mục đích chính là xem video; điều này có nghĩa là một người thực sự muốn xem video, chọn video sẽ xem và sau đó thực hiện hành động đối với lựa chọn đó. Lượt xem phải là một chỉ số phản ánh sự quan tâm thực sự chứ không phải thước đo số người xem video của bạn do nhầm lẫn hoặc vô tình."
"Chúng tôi sẽ triển khai bản cập nhật để cải thiện tính chính xác của hệ thống và khả năng xác thực lượt xem trên toàn YouTube. Bạn có thể thấy lượt xem thay đổi trên kênh của mình từ ngày 29 tháng 1 năm 2018 vì có nhiều hoặc ít lượt xem hơn trước đây có thể bị dán nhãn là không hợp lệ.

Lượt xem video trên YouTube phản ánh số lần một video được xem và có thể là số liệu quan trọng về mức độ phổ biến nói chung của video đó.

Chúng tôi muốn đảm bảo rằng các video nhận được lượt xem từ người thực chứ không phải chương trình máy tính. Trong vài giờ đầu tiên sau khi video được xuất bản, chúng tôi sẽ chỉ hiển thị lượt xem mà hệ thống của chúng tôi cho là hợp lệ. Hệ thống có thể chưa hiển thị tất cả lượt xem hợp lệ tại thời điểm đó.

Sau khi lượt xem CÓ CHẤT LƯỢNG được tính, số lượt xem sẽ cập nhật thường xuyên hơn. Quá trình tính tất cả lượt xem có chất lượng có thể cần một chút thời gian để xử lý tùy vào mức độ phổ biến và số lượt xem của video. Sau đó, lượt xem sẽ cập nhật thường xuyên hơn nhưng xin lưu ý rằng do chúng tôi liên tục xác thực lượt xem, số liệu lượt xem có thể điều chỉnh thường xuyên."


"Lượt xem bị đóng băng
Lượt xem video được xác thực theo thuật toán để duy trì sự công bằng và mang đến trải nghiệm tích cực cho người sáng tạo nội dung, nhà quảng cáo và người dùng. Để xác minh lượt xem có thực và chính xác hay không, YouTube có thể tạm thời làm chậm, đóng băng hoặc điều chỉnh lượt xem cũng như loại bỏ số lần phát lại có chất lượng thấp."

"Lượt xem được thể hiện qua trang xem (trong tất cả các ứng dụng), lượt nhúng và tính năng leanback (danh sách phát, danh sách kết hợp, tự động phát, v.v.)"

Một số gạch dầu dòng được rút ra:

- Một tài khoản youtube xem nhiều lần vẫn tính view, lượt view chỉ không được tính khi "số lần phát lại có chất lượng thấp"

<Với những động thái không chủ đích xem như: ở lại trang xem quá ngắn, xem ít thời lượng video bị cho là lượt xem lại không chất lượng>

- Lượt xem được lọc bằng thuật toán. Tuy nhiên thuật toán không có nghĩa là sẽ chính xác và công bằng như ta tưởng, nó là máy móc thực hiện nên không phân biệt được cụ thể nguồn gốc từng hành vi > nếu có những đáng ngờ nó sẽ thẳng tay loại bỏ.

 Ví dụ: bạn mở xem Fake love, sau khi xem xong bạn tiếp tục xem lại luôn vài lần, có khi còn F5 nữa. Dù là chính tay bạn làm nhưng nó giống như spam/bot > mặc định bạn là bot và bị loại view. Vì vậy lúc tăng view 24 giờ đầu cho MV mới phát hành bạn cần chú ý tránh một vài thói quen xấu như F5, xem lặp đi lặp lại trong một thời gian ngắn.

- Tất cả các trang xem (trình duyệt web, ứng dụng youtube trên điện thoại, smart TV...) có tính view, stream bằng danh sách phát (playlist) có tính view, lượt nhúng video trên diễn đàn cũng vậy.

FAQ

1. Nên dùng cách nào để tăng view?

Cách nào cũng tính view nhưng khuyến khích xem trên trang của youtube vì theo như mình theo dõi thì xem trực tiếp trên trang của youtube view cập nhật nhanh hơn. Cụ thể là 3 cách sau: gõ tìm bài hát = đề xuất > backlink > 
playlist > embed

2. Xem liên tục trong 1 khoảng thời gian có được tính view?


Hiển nhiên sẽ không tính hết mà sẽ bị lọc bỏ view ko chất lượng. Thuật toán không phân biệt spam/bot cho bạn, thường là thà giết nhầm còn hơn bỏ sót (nên mới có vụ bị trừ đi rất nhiều view do có nhiều view thuộc diện phát lại), nhiều khi trừ oan view của người ta nhưng mà google vẫn thường làm vậy để đối phó với spam/bot.  

Nhưng bởi vì nguồn view đến từ rất nhiều nơi: tìm kiếm, đề xuất, danh sách phát, mạng xã hội, diễn đàn, chia sẻ... với vô vàn hình thức xem từ hàng triệu con người, bị giết nhầm nhưng vẫn có lúc bỏ sót, sẽ có những trường hợp "tăng view hữu ý" thuật toán vẫn tính nếu làm cho hành vi đáng tin cậy hơn bằng cách stream đa dạng cách thức (đọc ở phần 1). Mọi người vẫn nên stream bình thường thay vì quan tâm bao lâu thì mới được xem lại.

3. Tại sao không được F5?

F5 liên tục làm view bị đóng băng để kiểm duyệt chất lượng view, khả năng bị lọc view cao.


4. Không cần xóa dữ liệu duyệt web?

Không cần thiết.

Lượt xem được xác định dựa trên siêu dữ liệu hành vi của người dùng, nguồn chia sẻ video sạch hay bẩn, có bot không, có sử dụng máy ảo không. Mọi hành vi sử dụng đều được ghi lại. Việc xóa data không làm mất đi dấu vết của bạn. Youtube quản lý dữ liệu người dùng, không phải bạn quản lý youtube. Đừng hiểu lầm xóa lịch sử duyệt web thì bạn là 1 con người mới, view của bạn được tính 100%. Nó phụ thuộc nhiều vào các yếu tố về nguồn view đổ về, IP, hành vi người dùng.

5. Thời lượng xem video có quan trọng không?

Có. Thời lượng xem video quyết định đề xuất, là cơ sở đánh giá giá trị nội dung của video, vấn đề lọc bỏ view ảo cũng rất nhạy cảm. Tốt nhất chúng ta xem hết MV để có lượt view chất lượng hơn là đối phó thời gian với youtube.

6. Tại sao lại là âm lượng tùy chỉnh, chất lượng video tùy chỉnh?

Đây cũng là quan điểm của các fanbase lớn btschartdata, btswings_views, btsxusa. Fanbase lớn hẳn là có những nghiên cứu tìm hiểu nhất định, không có lý do gì để không tin tưởng làm theo.

Còn để giải thích thì như đã nói ở trên, lượt xem được đánh giá từ việc theo dõi hành vi người dùng, thời gian giữ chân người xem, IP thiết bị. Khá buồn cười nếu YT lại yêu cầu bạn phải xem video ở chất lượng cao trong khi đường truyền internet bị chậm, volume max khi tai bạn không thể chịu được. Tốc độ mạng chậm làm giật lag có khi còn có nguy cơ ko tính view cao hơn.

7. Đăng nhập hay đăng xuất

Về logic thì lượt view từ tài khoản đã đăng nhập được đánh giá cao hơn là xem ẩn danh. Nhưng vì hiện tại youtube không phân biệt nó nên đăng nhập đăng xuất là như nhau không ảnh hưởng. 

8. Tại sao cần gõ từ khóa để stream?

- Giúp tăng rank kết quả tìm kiếm
- Tăng đề xuất MV 

9. View từ danh sách phát được tính như thế nào? Tại sao không sử dụng tăng view 24 giờ đầu?


Được tính như stream thông thường. Có nghĩa là xem đến MV nào trong playlist thì tính view cho MV đó. Tuy nhiên không có câu trả lời cho việc sử dụng playlist chế độ lặp lại có bị lọc view không, chúng ta không nên stream playlist trong 24 giờ đầu.

10. Tại sao bắt buộc phải ở lại trang xem youtube?

Chính mail từ youtube gửi về cho ARMY lời khuyên này.


-Bangtan7stars-

Bài viết được tổng hợp từ Youtube Support, các website SEO Youtube, thông tin sàng lọc trong group youtube và cảm ơn anh Henry Phan - nhân viên tư vấn phát triển kênh của BBTV đã giúp trả lời một số thắc mắc. Cut SC: https://imgur.com/a/FHL7xwM


Nhận xét