Tạo thẻ thanh toán quốc tế

Bạn có thể sử dụng thẻ này để trả phí dịch vụ Spotify Premium, Youtube Red. Page sẽ hướng dẫn bạn 2 cách tạo thẻ thanh toán quốc tế. 

Cách 1: Tạo thẻ Mastercard online qua ứng dụng Viettel Pay
Bạn có thể tạo thẻ thanh toán quốc tế Mastercard rất dễ dàng để có thể giao dịch trực tuyến mà không phải ra ngân hàng. Sim nào cũng tạo đc ko nhất thiết phải Viettel.
Bước 1Tải về và cài đặt ứng dụng Viettel Pay từ kho App Store (nếu bạn dùng iOS) hay CH Play (nếu bạn dùng Android).

Bước 2: Sau khi cài đặt và chạy chương trình, bạn hãy tạo cho mình một tài khoản bằng số điện thoại của mình (Số điện thoại đang dùng online nhé, khác số là nó báo lỗi)
Bước 3: Sau khi đăng ký thành công và vào được giao diện chính, bạn hãy bấm vào nút Tài khoản ở góc dưới bên phải.
Bước 4: Chọn mục Thông tin thẻ Quốc tế Mastercard.

Bước 5: Chọn mục Tạo thẻ để tạo một thẻ Mastercard mới. Với mỗi tài khoản Viettel Pay sẽ được liên kết với một số thẻ Mastercard. 

Lưu ý là khi bấm Tạo thẻ, có thể bạn sẽ nhận được thông tin từ điện thoại yêu cầu xác nhận tạo thẻ từ MB Bank, bạn hãy bấm số 1 và gửi là tạo được.


Khi bấm Tạo thẻ xong bạn hãy đợi tin nhắn trả về số điện thoại bạn đăng ký. Bạn sẽ lần lượt nhận được 2 tin nhắn, tin nhắn đầu tiên gồm 8 số đầu tiên của thẻ và 3 số CVV, tin nhắn thứ hai gồm 8 số sau của thẻ. Ráp lại bạn sẽ có mã thẻ dài 16 số kèm theo mã bảo mật CVV 3 số. Nhớ ghi vào sổ tay 3 thông tin: mã thẻ, ngày hết hạn và CVV để giao dịch về sau nhé.


Vậy là bạn đã tạo thành công một thẻ tín dụng quốc tế thương hiệu Mastercard để giao dịch quốc tế rồi đấy. Dĩ nhiên tài khoản không có tiền nha. Bạn cần nạp tiền vào Viettel Pay để có tiền trong Mastercard để sử dụng. Hãy đến cửa hàng Viettel gần nhà để định danh tài khoản và nạp tiền nhé (nhớ hỏi kỹ nhân viên viettel hướng dẫn làm thế nào để đủ điều kiện thanh toán bằng thẻ mastercard). Bạn cũng có thể liên kết với thẻ ATM để nạp tiền.

*Bài viết thuộc về trainghiemso

Cách 2: Tạo thẻ Visa debit hoặc Mastercard debit tại ngân hàng

Visa debit, Mastercard debit đều là thẻ ghi nợ quốc tế. Cách sử dụng loại thẻ này là bạn nạp tiền bao nhiêu thì sử dụng được tối đa bao nhiêu đó.
Thủ tục làm thẻ visa debit hay Mastercard debit rất dễ dàng vì bạn không cần phải chứng minh thu nhập. Bạn chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân và khoảng 200.000 VND  ra ngân hàng là được
- Bạn ra ngân hàng yêu cầu mở thẻ ngân hàng và thẻ thanh toán quốc tế Visa debit hoặc Mastercard debit, nhớ bảo họ bạn có đăng ký dịch vụ thanh toán online (Internet Banking) 
- Nhân viên ngân hàng sẽ đưa giấy tờ để bạn làm thủ tục.
- Tùy ngân hàng mà có mức phí duy trì thẻ khác nhau. 

Ví dụ ngân hàng Á Châu (ACB): 100.000 phí duy trì thẻ Visa/năm, 50.000 phí duy trì thẻ ACB/năm và 30.000 tiền phí tham gia. Nếu tài khoản có trên 500K bạn sẽ không mất phí duy trì tháng (15.000đ/tháng) 

- Một số ngân hàng còn cho làm thẻ này online và đúng hẹn chỉ việc ra ngân hàng đó nhận thẻ.


Thanh toán online bằng thẻ visa hay master rất đơn giản, chỉ cần nhập đầy đủ các thông tin sau được in trên thẻ:
Họ tên chủ thẻ: cái này được in trên thẻ, nhập chính xác vào và không có gõ dấu tiếng Việt.
Mã số thẻ: Là dãy số gồm 16 số được in phía trước thẻ. Bạn phải nhập đầy đủ dãy số này vào.
Valid thru: Là thời gian hết hạn của thẻ. Sau thời gian bạn phải đi làm lại thẻ. Bạn hãy nhập chính xác vào tháng và năm hết hạn của thẻ vào.
CVVđây là cái quan trọng nhất và bạn phải nên cạo bỏ dãy số này ra khỏi thẻ. Số CVV hay CVN được in ở mặt sau thẻ, gồm 3 con số. Khi thanh toán online bạn phải nhập vào. Lý do mà mình khuyên bạn cạo bỏ dãy số này ra khỏi thẻ là để tránh trường hợp bạn là mất thẻ không kịp báo và bị người khác tận dụng để thanh toán sử dụng tiền trong thẻ của bạn. CVV hay Card Security Code chính là số quan trọng nhất bạn phải nhớ và cà bỏ nó khi nhận thẻ để tránh rủi ro sau này.
Xem ảnh minh họa thẻ Visa debit (MasterCard cũng tương tự):



*Bài viết có sử dụng thông tin từ ngoinhakienthuc

Nhận xét