[Billboard] [Social 50] Next Big Sound chỉ lấy dữ liệu lượt xem trên desktop

CHÚ Ý: CHỈ LÀ HIỆN TẠI, CÓ THỂ KHÔNG CÒN CÓ GIÁ TRỊ NẾU SAU NÀY METRIC THAY ĐỔI.
Theo Next Big Sound, nguồn cung cấp dữ liệu để xếp hạng Billboad Social 50, lượt xem từ WIKIPEDIA là một yếu tố quyết định.
Wiki xác định số lượt xem trang bằng một số công cụ được cung cấp bởi wiki.
WIKI có nhiều ver ngôn ngữ khác nhau, nếu bạn vào main wikipedia.org sẽ thấy mạng lưới tùy chọn.
Sau khi BTS on Hot 100 thực hiện so sánh viewpage với metric data từ NBS nhận thấy rằng:
- NBS chỉ tính lượt xem trang WIKI ENGLISH.
- Có sự chênh lệch lượt xem ở NBS vs analytics wiki, dường như lượt view NBS chỉ bằng lượng view từ desktop. Tài khoản Billboard on Hot 100 đã mail và nhận được confirm từ NBS là họ chỉ tính lượt view từ desktop.



NBS cũng từng thay đổi lại source. Ví dụ trước đây data source Youtube của BTS là lấy từ chanel BANGTAN TV giờ được thay bằng ibighit. Rất có thể data sẽ được tính thêm mobite web browser hay app mobile trong tương lai. Tuy nhiên hiện tại, CHỈ SỬ DỤNG DESKTOP để truy cập vào trang en.wiki, từ khóa BTS (band)
Sử dụng desktop có nghĩa là chỉ sử dụng máy tính để bàn hoặc laptop. KHÔNG CÓ sự hên xui nào xảy ra với trường hợp sử dụng trình duyệt web điện thoại có chế độ thay đổi trình duyệt cho máy tính (puffin web browser)
Khi bạn truy cập một website nào đó, trình duyệt web sẽ để lại thông tin để website biết bạn đang sử dụng hệ điều hành gì, trình duyệt nào mà bạn đang dùng, thiết bị bạn sử dụng máy tính bàn hay điện thoại (kể cả thông tin chi tiết về cấu hình). Và đây là hành động thu thập thông tin hợp pháp của mọi trang web, mọi dịch vụ bạn sử dụng.
Bạn có thể tự tìm hiểu bằng cách google nội dung "Những thông tin bị lộ khi duyệt web"

Nhận xét